Mẹo để giúp bạn có một chuyến bay không tốn kém

Đi vào các ngày đầu tuần thay vì cuối tuần là một trong những mẹo nhỏ giúp du khách tiết kiệm tiền vé.

Giám đốc điều hành Travelzoo Brad Gurrie – một người đã làm việc trong ngành du lịch 17 năm – cho biết, nếu có những “thủ thuật” nho nhỏ, chắc chắn bạn có thể tiết kiệm được không ít tiền việc đi du lịch. Và sau đây là một số lời khuyên được đánh giá là hữu ích.

Tránh mùa cao điểm, giờ cao điểm

Một khách lữ hành thông minh là người biết tạo ra “thiên thời, địa lợi”. Thay vì khởi hành vào các ngày cuối tuần, bạn có thể chọn cho mình đi chơi vào chủ nhật, thứ hai hoặc thứ ba. Đây là những ngày mà lượng du khách ít hơn cuối tuần nhiều lần. Ngoài ra, thay vì đi ăn nhà hàng vào buổi trưa hay tối, bạn có thể đến vào lúc giữa ngày hay nửa đêm để có được sự phục vụ tương tự nhưng với giá rẻ.

1_1411790923.jpg

Thay vì kỳ nghỉ bắt đầu từ thứ sáu kéo dài hết chủ nhật, bạn nên đi chơi từ chủ nhật và kết thúc vào thứ ba. Ảnh: Au.

Chờ đợi

Nếu một hãng hàng không lớn vừa đưa ra thông báo giảm giá vé máy bay, đừng vội vàng mua luôn. Hãy kiên nhẫn đợi thêm một ngày nữa, vì chắc chắn các hãng đối thủ sẽ đưa ra ngay chiến dịch cạnh tranh sau đó. Nhiều khả năng, các hãng đối thủ khác sẽ đưa ra giá vé rẻ hơn.

So sánh giá trên các trang web

Một trong những trợ thủ đắc lực giúp bạn so sánh được giá vé của các hãng máy bay là Skyscanner. Tại công cụ tìm kiếm này, bạn có thể tìm thấy những ngày có giá rẻ nhất để mua.

Không mua đồ tại sân bay

Theo nhiều nghiên cứu, giá một chai nước lọc ở sân bay đắt hơn nhiều lần giá mua tại các siêu thị gần nhà. Vì vậy, hãy chuẩn bị đồ ăn đầy đủ tại nhà và không nên “ném tiền qua cửa sổ” khi mua những thứ đồ cơ bản tại sân bay.

Mua quà lưu niệm tại các cửa hàng miễn thuế trong sân bay cũng không phải là ý tưởng hay. Nhiều du khách cho biết giá cả của hàng hóa ở các cửa hàng này cũng không hề rẻ chút nào.

Tại một số quốc gia và một số hãng bay, du khách cũng nhận được nhiều đãi ngộ tại phòng chờ như sử dụng wifi miễn phí, được phục vụ đồ ăn… Để chắc chắn mình không bỏ qua những đặc ân này, bạn nên kiểm tra thông tin kỹ càng trên web.

3-8186-1411791243.jpg

Một chai nước lọc tại sân bay có giá đắt hơn siêu thị nhiều lần. Ảnh: Au.

Tìm chỗ ngồi tốt trên máy bay

Gõ số hiệu chuyến bay của bạn lên Seat Guru (bản đồ vị trí chỗ ngồi trên máy bay) để chọn chỗ ngồi trên máy bay và nhận lời khuyên tốt nhất. Nếu bạn bay một chuyến bay phải quá cảnh, hãy chọn vị trí ngồi ở phía trước của máy bay để có thể xuống máy bay đầu tiên mà không bị ai làm phiền.

Minh

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>